Saturday, November 19, 2005

Ligo Muna, Bago Tulog

Kakatapos ko lang mag-post ng mga messages sa Kris Aquino topic sa Pinoycentral na message board, grabe, napagod ako sa kakatanggol sa kanya ha anyways, tapos na ulit ang work, mamaya ulit alas tres ng madaling araw. Kinausap ako kanina ni Dean, sabi n'ya meron daw kaming dance number sa Christmas Party and I'm so excited about that, hehehehe. Sana matuloy and maging successful! Pagka-uwi ko sa bahay, napansin ko yung isang anak ni Sanchai, yung doggie namin na askal, mukhang sobrang hina. By the way, kapapanganak lang n'ya about several weeks now. Kanina, pagdating ko sa bahay, napansin ko, hindi na halos gumagalaw pero humihinga pa, tapos ang ginawa ko, kumuha ako ng asukal at tubig. Sinubukan kong painumin pero hindi n'ya iniinom, binasa ko na lang yung lips n'ya hoping na mare-revive pa rin yung strength n'ya, pero hindi talaga n'ya ina-absorb. After siguro mga 2 hours, napansin ko, di na talaga gumagalaw, tapos hindi na humihinga, patay na! Siguro okay na din yun, kasi totoong nakakaawa na makitang humihinga nga, pero hindi na dumidilat at kumikilos. Kawawa naman. Anyway, naligo na ako bago matulog para mamaya, hindi na ako maliligo pa and para mejo mahaba-haba ang sleep ko. Sige na, bye!

Friday, November 18, 2005

Busog Na Busog

Grabe! Busog na busog ako ngayon while I'm doing this blog post. I'm so full, parang sasabog ang t'yan ko, parang ayoko munang umupo kasi baka lalong ma-build up ang mga bilbil ko sa t'yan na hindi naman bagay sa akin kasi payat ako. 3 times akong kumain ngayon ng rice, first is yung kinain ko ng first break, yung Tapsilog, then next is rice and Chicken Curry tapos pagdating ko sa bahay, nagpabili ako ng tatlong mais and kumain pa ako ng kanin and giniling na may itlog ang ulam ko. Mukha bang matakaw? I don't know, kasi may mga tao sa office na grabe kung kumain, yung tipong nakakadalawang extra rice. Hopefully, mag-gain ako ng weight and tumaba nang kaunti yung mukha ko para naman hindi nila sabihin na ang payat payat ko na raw. I'm kinda conscious about it. Sana magtuloy-tuloy yung pagiging matakaw ko.

Thursday, November 17, 2005

My Sister Is Back

She left last August 21 for Dubai and now she's back. Dumating siya kahapon. Kaunti lang ang dala n'ya pauwi kasi uuwi rin yung asawa n'ya mga last week of this month. Dami chocolates and candies sa refrigerator namin ngayon, hehehe. Sa ngayon, share muna kami ni JR sa kwarto ko kasi dun matutulog si May sa kwarto ni JR. Kanina, pumunta ako ng mall at nagpa-facial. Grabe, ang sakit gumawa ng attendant ko kanina, isa na siguro sa pinaka-masakit yun. Parang hinihiwa na n'ya yung mukha ko. In fairness, ang dami ng dumi na natanggal sa mukha ko. Nung nasa mall ako, tumingin-tingin din ako ng mga Christmas decors na pwedeng i-decorate sa bahay, medyo may kamahalan nga lang, pero we're still planning to put up some decorations, especially the Christmas Tree, let's wait and see. Bye!

Monday, November 14, 2005

I Wanna Gain Weight!

I think that it's about time for me to gain weight, there's so many people in the office telling me that I'm so thin, and it really bothers me. Am I really thin? Do I still look okay? I'm so conscious about the thoughts of people around me, maybe they're just being honest or being exaggerated to some extent. For now, I'm trying to eat as much carbs as possible. Imagine, before I left, I eat noodles, then I eat rice on my first break, on second break I eat rice in a box, then when I got home, I eat rice again. Hahahaha, I hope that these things will make changes. From now on, I'll try to eat whenever I have a chance to, and hopefully, I can gain weight before this year ends. Ciao!

Sunday, November 13, 2005

My Father's Birthday

Today's the birthdate of my father, I don't know how old could he be right now. Same goes with my mother, hehehe, funny that I don't know the years of their birth. I just know the date. Actually, when I got home, I almost forgot it's his birthday coz I feel so tired and wasted. People in the house cook the traditional pansit, I'm not sure if I'm gonna eat coz I'm a bit sleepy now. Before I go, I just like to give you an update about Pinoy Big Brother. Jenny got evicted. She's the sixth evictee. I just hope that next time, it would be Say or Franzen. I'm starting to hate both of them. Well, gonna go now, I'm so tired, need to sleep. Bye!