Frosty & Baked Potato
Last night bago ako umalis papuntang C3, napanood ko yung latter part ng concert sa Pinoy Big Brother house. It's not a major concert held on a special venue, isa itong mini concert sa garden ng Big Brother house. Nakita kong kumanta sina Say at Sam, nagsayaw naman sina Uma, Cass, Chx and Nene tapos, yung finale nila, nag-rap sina Franzen at Jason. In fairness, magaling kumanta si Say, and Uma looks cute while dancing, hindi siya yung Uma na kinaiinisan ko, actually, parang naging crush ko pa nga siya nung sumayaw siya.
Yung shift ko kanina is super okay, bakit? Down ang CMS (Customer Management System). Most of my calls only lasts for 2 to 3 minutes. Ang galing! Standard spiel na yung: "please call us back after 2 hours coz system is upgrading".Sana ganito na lang lagi, hehehe. Si Juland naman, super sweet pa rin siya sa akin. I just don't know how to express myself. I'm kinda shy kase eh, hehehe. Muntik na kaming mag-kiss sa lips! Pag-uwi naman, magkakasabay kami nina Alhen, Gel, Mervin, Deng, Gigi at ako sa taxi. Anim kami pero buti na lang, pumayag yung taxi driver. Nung nasa Cubao na kami, napadaan yung taxi sa Wendy's sa may Araneta Center. Ang lola Mervin ay nagyaya pang kumain. Umorder ako ng baked potato at large na Frosty. Ang sarap! Ngayon na lang ulit ako nakakain sa Wendy's after a long time. Ang bigat sa t'yan, hanggang ngayon, busog pa rin ako! By the way, mamaya na ang World's Longest Buffet sa Eastwood. Sabi nila, it's set to beat world record. P350.00 and fee para makasali, tapos 6,000 yung total attendees. Grabe, sana lang makain nila yung ise-serve ng mga participating restaurants.
Sourcing Out Some Money
I guess that this day is one of the most difficult day of my life in this year coz I have no more money left to spend. When I left home yesterday, I have no idea where to get the money that I should give to Mother Maya as part of my payment for the bracelet I bought. I only have P1,600 left and I even collected my money from Papa Bear team's fund. I only get P200 from Papa Bear, it means that I still have P400 more. Thank God that Ms.Elena lend me her P1,000. I've just texted Mother Maya to get it from Gel to whom I entrusted the money. As much as possible, I'm trying to source out all the money I have from the people who borrowed from me. Oh yeah, it's very hard to find money these days. You really need to save and spend as thrifty as necessary. I even exchanged my SM Gift Passes to a money changer in Cubao. They charge 10% of the amount. I used P3,000 worth of gift passes, so that's equivalent to P2,700. At least I have money now for the rest of the week. Bwahahahaha!!!
Since I've been saying a lot of money issues here, I just wanna tell you that C3 has alread
y partnered with I-Bank in terms of paying their employees. Currently, we're using Equitable VISA Electron card for the salary. It's an ATM Debit card which could be used almost anywhere. Unlike I-Bank, it's more flexible and more useful for us. I-Bank card is only used as an ATM Card and we cannot use it to purchase some merchandise. The VISA Electron is very useful to me, almost everything I wear from head to toe has been bought using this card. Most of my officemates are not satisfied with the companies' decision.
On A Rush
Tapos na naman ang magkasunod na rest day ko. Nagpahinga lang ako dito sa bahay at nag-internet ng magdamag. Umaga na ako nakatulog kanina. Bumili muna ako ng pandesal, nag-breakfast at gumawa ng fruit salad. Nagising ako around mga 3PM, tapos may napanood akong movie, yung Identity Theft. Tungkol yun sa pagiging obessessed ni Connie kay Michelle Brown, na buong identity ni Michelle ay ninakaw na ni Connie. Kaya pala kadalasan, ayaw magbigay ng mga customers ng social security dahil sabi nga sa movie, every 6 minutes, a crime of identity theft was done. Kakaligo ko lang, at ngayon, nagmamadali na ako dahil 11:30PM ang pasok ko. Magtatali na ako ng sapatos. I'm on a rush! Bye!
Bangkok Haunted Sucks!
It's Tuesday! Rest day ko kahapon at ngayon, dalawang magkasunod na off ulit. Hindi natuloy ang gimik namin nila Monet ngayon kasi, si Edu at Howell ay may sore eyes, si Jessie ay may sakit, wala naman daw magbabantay sa anak ni Sheng, si Jeff may pasok, si Renan... ewan ko.
Last Sunday night, napanood ko pa ang nomination night ng Pinoy Big Brother, na-nominate sina Cass, Jayson at Sam, tapos si Big Brother naman, ni-nominate din sina Franzen at Chx. Sa wakas, si Chx ay na-nominate din. Sa lahat ng nominees for eviction, siya ang gusto kong umalis na sa Pinoy Big Brother. Nakaka-inis kasi siya, hindi siya ma-epal pero wala naman din siyang appeal sa mga tao. Marami pang naiinis sa kanya dahil sa pagpi-flirt n'ya kay Sam. Speaking of flirt, kahapon naman ng madaling araw, nag-start na si Julan sa pag-flirt sa akin. Niyayakap n'ya ako at sobrang kulit, parang si Dolly. Ewan ko ba kung gusto ko siya or ayaw ko. Syempre gusto ko rin naman ma-feel kung paano mahalin, pero ayokong masaktan. Should I give him a chance? Obviously, malakas ang loob n'ya na i-approach ang mga tao, baka mamaya hindi lang ako ang may treatment na ganoon, baka marami na siyang jowa. Hehehehe, nakakatawa, ayoko nang mag-judge muna. Come what may.
Late na ako umuwi kahapon dahil dumaan pa ako ng Greenhills. Bumili ako ng watch na tag-150 pesos lang. Cute siya and mukhang mamahalin, pero murang mura lang. Isang orange and isang red. Yung orange sa akin, tapos yung red kay Monet ko ibibigay. Pagkagaling ko sa Greenhills, pumunta naman ako ng Robinson's Galleria. Bumili ako ng anim na back-issues ng mga showbiz magazines like S and Star Studio, tsaka naka-tsamba pa ako ng People Magazine, ang feature ay yung Kris-Joey break-up. Halos lahat ata ng nabili kong magazine ay featured si Kris Aquino. I really like her! Bumi
li rin ako ng dalawang VCD's, Bangkok Haunted and Big Fish. Nakaka-inis yung Bangkok Haun
ted, bukod sa hindi maganda ang cinematigraphy, hindi ko rin maintindihan ang story although may subtitles naman. Nakuha ko rin naman yung summary ng story dahil nabasa ko sa likod ng casing nito. It's like a trilogy, mas magaling pa rin talaga ang mga Pilipino sa paggawa ng horror. I can say that all Shake, Rattle & Roll's are better than this one. If I were to rate this movie from 1 to 10, I'll give it 3. No chilling factor. Sayang lang yung ipinambili ko. Yung Big Fish, sa umpisa hindi ko siya type pero nung bandang huli mejo may kirot na sa puso, nakakatouch kasi yung story. It's about a father and his son. The father tell stories that are far from reality, it seems that everything his father tells him is fiction. Later on, na-realize din nung son kung gaano ka-importante ang father n'ya. Siya mismo ang nagvisualize ng story sa huling part ng movie. Mejo madrama ito pero cute ang pagkakagawa. It stars my crush Ewan McGregor. Ang galing talaga n'ya.
Jenny's Back
Last night was the Big Switch for Pinoy Big Brother. Unfortunately, my bet for The Big Switch, Racquel didn't make it. She actually has the least number of votes followed by JB. Rico got the second highest number of votes while Jenny got about 41% of the votes! She's nice and very quiet that's why most people like her. Most thinks that she's the perfect housemate. I've even read on a magazine that Jenny is the type of housemate you won't even notice by the time she got evicted. She lacks appeal. That's what I think, no offense meant to her fans.
After my shift, Ivy invited me to her new home in De Castro, Pasig. She shares an apartment unit with officemates Adeth and Rain. I think Rain is cool, I don't like her the first time I saw her face, but now, I think she'll be a good friend. She even invited me to live with them on their apartment. The apartment is quite big for three persons. Ivy and I went to Cubao afterwards, we ate at Kentucky Fried Chicken. I order one piece hot and crispy chicken meal and an extra rice plus mashed potato. The chicken is seriously hot!!! I'm sooo full! After KFC, we parted ways. She goes to SM City Manila while I go to SM City North EDSA. I've had a facial. I felt the heat of the steam and the pricking hurts a lot. I think that the who did my face thinks that I'm numb, hehehe. I need to go now, it's already 4:30PM and I'm still up, I need to go by 11PM later tonight. Ciao!