Thursday, December 29, 2005

Family Affairs

Yesterday was Tinay's Wedding. Ikinasal na rin sa wakas sina Tinay at Sid after seven long years of being committed. It's the Zamora-Dela Cruz Nuptial. The grandest wedding and family affair I've attended so far. Mas mukhang magastos ito compare sa wedding ni Pie. Sa Manila Cathedral ginanap ang wedding ceremony na nag-start ng 1PM, it was followed by a cocktail and dinner party at Manila Hotel. Grabe ang mga kamag-anak namin, lahat formal. Nakakatuwa! Si Ate Cathy and Ate Josie, mukhang mga prinsesa. Hindi masarap masyado yung mga foods sa Manila Hotel. Aside from not being so warm, kulang pa sa lasa. I've got this Peking Duck Pate, nakaka-suka ang lasa. Ayoko na ulit siyang matikman, yuck! Sobrang inantok ako sa wedding, paano ba naman, kakagaling ko lang ng duty ng 1:30AM until 10AM, wala na akong last break. Nakauwi na kami around 9:OOPM, halos 2 hours lang ang tulog ko, kaya pag-pasok ko ng office, mukha raw akong haggard. Anyways, pinag-eextend ako kanina ni Jean pero nag-refuse ako kasi naman, sobrang pagod na talaga ako, kaya pag-uwi ko ng bahay natulog agad ako. Pagkagising ko, kumain lang ako and then pumunta kami ng SM North EDSA para manood ng Shake, Rattle and Roll 2k5. Magkakasama kaming magkakapatid. Ako, si May, si JR, si Mico at ang pinsan naming si Opalyn. Hindi ako nagandahan sa movie. It was very disappointing. Mas maganda pa yung mga previous Shake, Rattle and Roll. The movie consists of 3 episodes, Poso with Ai-Ai Delas Alas, Aquarium with Ogie and Ara Mina, and Ang Lihim Ng San Juaquin with Mark Anthony Fernandez and Tanya Garcia. Of all the episodes, yung kay Ai-Ai lang ang maganda, kaya lang hindi naman siya horror like all are expecting, comedy yung kay Ai-Ai. Bumili rin ako ng Pinoy Big Brother DVD. We'll just watch it tomorrow kapag may oras. Bye!

Tuesday, December 27, 2005

New Haircut

I'm here at the mall with Tin-Tin. Our phone line is still not working well. Just finished with my haircut from Dennis of David's For Rever. The cut is very basic and looks good on me. I need to prepare for my cousin's wedding tomorrow. I have my barong already but I don't have a black slacks yet. I dunno where to get one, should I buy or look for my previous slacks I've used for several occasions. I'm now drinking this taro drink from Quickly, it tastes good and I never miss the chance to buy one whenever I get here at SM Carpark. Well, I need to go now. Bye!

Sunday, December 25, 2005

Merry Christmas Everyone!!!

Merry Christmas! It's the 25th of December. Haaayyyy, three days din ang na-miss ko sa pagpo-post dito sa blog. Grabe, nakakainis ang PLDT, bakit kaya out of service sila? Sabi ng ate ko, magsasara na raw ang PLDT sa Munoz kaya parang sinabotahe raw ang service nila, karamihan ngayon sa area namin ay walang phone line, medyo nakakainis kasi naman kung kailan rest day ko, tsaka naman walang linya ng phone, hmmmph! By the way, nandito pala ako sa Netopia sa SM Carpark. Kakagaling ko lang sa binyag ng anak ni Sheryl Pulga Frias, ang name ng son n'ya ay Aaron. Ninong na naman ako. Ang cute ni Aaron, I'm wondering kung kanino nagmana ang bata, hahahaha. Kaunti lang ang naka-attend, sina Anthony, Rico and Gretch with her boyfriend. Sa St.Paul the Apostle ang church and sa Jade Valley naman ang reception in fairness ang daming foods. Kanina, bago umalis ng bahay papuntang binyag inasikaso ko muna yung mga batang nagsipuntahan para sa kani-kanilang aginaldo ngayong Pasko. Sobrang daming pumunta. Sa mga inaanak ko naman, nandun sina Rachel, Martin, Lally and Sweet. Grabe, apat lang yun sa dose-dosena kong inaanak. I'm sure may dumating pa nung umalis ako. Kanina rin kami ulit nagkita ni Kuya Edwin, finally nakita ko rin yung anak n'yang si Maegan. Grabe, ang laki n'ya, and in fairness, maganda naman siya. Since hindi ako nakapag-post kahapon, ikukwento ko na lang ang mga kaganapan. Kahapon nagtapat ng feelings n'ya sa akin si Yeoj, well, I don't like him so I dumped him. Yuck! Mas magiging maganda kung friends lang kami, hallerrrr, tama bang sa forum pa n'ya sabihin yun? Mali naman ata ang diskarte n'ya, pahiya tuloy siya. Also yesterday, naka-chat na namin si Al also known as Kanyamanan. Hindi lang sa chat, narinig ko pa ang voice n'ya, kasama ko si Janice at DJ sa Netopia sa Cubao. Hindi ako makapagsalita sa mic kahapon kasi naman, nahihiya ako sa kanya and besides, nasa cafe ako, and paos ang voice ko kaya super nakakahiya talaga. Anyways, I have to end this now. Gusto ko nang umuwi. Bye!

Wednesday, December 21, 2005

From Second Down To Fourth

Good day! Mejo nakaka-recover na ako from the past few days sleepless, restless and very hectic schedule. Unti-unti ko nang nababawi yung mga tulog na nawala sa akin, nababawi ko na yung mga sleep credits ko! Kung dati, pangalawa ako sa ranking ng overall top 10 posters sa Pinoycentral message board, pang-apat na lang ako ngayon, naunahan na ako ni Xtine and of course my bestfriend na si Kanyaman. Grabe 'tong dalawang 'to, sobrang bilis mag-post ng mga messages, hindi talaga ako maka-catch up. Sobrang hirap nilang habulin. Friendster kami ni Kanyamanan, ang real name n'ya as per Janice ay Alfonso Dimapilis. I'll post his picture here. Nung una, takot ako sa kanya kasi ang haba ng hair n'ya and half-naked pa siya sa picture n'ya. Pero nung pagsabihan siya ni Janice na magpagupit ng hair, biglang nagkaroon siya ng new look at mejo umayos ang itsura n'ya.

Tuesday, December 20, 2005

ABS-CBNi Christmas Party 2005

Sa wakas, makakapag-post na rin ako. It's Tuesday, natapos na rin ang Christmas Party namin last Sunday night. Let me tell you my preparations. Hindi talaga ako prepared, kahit kailan, never pang naging well selected ang outfit ko. I bought the perfect suit to top my outfit pero I don't like the t-shirt I bought from People Are People. Hindi ko rin masyado nagustuhan yung binili kong sneakers. I bought this nice jeans from People Are People coz I thought na babagay siya sa suit ko, pero I was wrong. The suit and jeans must be perfect, ang mali lang, yung color combination. I should have bought something brown when it comes to my jeans coz the dominant color on my suit is already dark blue. Well, maybe next time, matututo na akong mag-prepare. The dream of having a fashionista look failed, it's a semi-fashionista semi-fashion victim look, and I admit it, hehehehe. That's a lesson to learn. Then, about the event itself, nakakagulat ang dami ng agents ng ABS-CBNi, ang saya-saya! Ganon' pala talaga kapag nagkaroon ng party ang ABS-CBNi, sobrang gulo and sobrang saya. Ang daming nag-perform. Si Renan at Mervin ang nag-host, in fairness to them, hindi sila boring. Nag-perfrom sina sexy mommy Juvy, mommy Lisa, Lavinia, Roni, Nica and the ACW Band at marami pang iba. I think that the best performance of all is the "Pinoy Ako" by Gustavo, Peter and company. Ang galing-galing, halos lahat sumabay sa sayaw ng Pinoy Big Brother. The food is great, hindi naman ako nagutom, yung mga prizes naman, hindi pipitsugin. Unfortunately, I didn't win any. Super enjoy talaga. Sarap sumayaw and ang sarap magpapawis.

Friday, December 16, 2005

Fashionista Look

It's my off today and my problem of getting into a "Fashionista" look is over. I bought this perfect tailored/crapped suit from an unpopular store in Glorietta. It's perfect for me. It fits me well, plus it's very stylish and trendy. I don't need to mind much of the event this coming Sunday coz of the item I bought. I'm excited! All I need now is a good t-shirt and pants, plus a good hairstyle. I need to go now and rest, bye!

Wednesday, December 14, 2005

The Finished Product

Good day for me today! I've had my cellphone fixed which was not working for about 2 months and we've finished our Christmas music video ala Pinoy Big Brother style! I'm the mastermind of the the video but Karen is the one of the biggest part to realize it! We went to the Big Brother House, she came along with us to Enchanted Kingdom and she gets to command most of the agents to dance the "Pinoy Ako Christmas Remix". It was a success, I'm hopeful that everyone would admire our craft.